Cách đạt mục tiêu hiệu quả với LOGO

Theo John Williams, một chuyên gia có 25 năm kinh nghiêm trong lĩnh vực quảng cáo, sáng lập viên kiêm Chủ tịch của LogoYes.com (trang chủ đầu tiên trên thế giới giúp các doanh nghiệp tự thiết kế logo trong tài liệu quảng cáo), doanh nghiệp cần lưu ý một số điều như sau:
1. Không phóng logo quá to. Tuy logo là một trong những yếu tố thể hiện hình ảnh, nhãn hiệu của doanh nghiệp, nhưng nó không phải là chủ đề chính trong một tài liệu quảng cáo. Khách hàng quan tâm doanh nghiệp bán gì chứ không phải doanh nghiệp là ai. Thực tế, logo càng nhỏ, vàng đơn giản, càng thể hiện được tính chuyên nghiệp.
2. Không nên chèn logo vào giữa bài quảng cáo. Doanh nghiệp có thể lặp lại tên của mình trong bài văn hay tài liệu quảng cáo, nhưng không nên làm điều tương tự với logo.
3. Không nên sử dụng kiểu chữ tùy tiện. Chỉ sử dụng một hay hai kiểu chữ để tạo ra hình ảnh nhất quán cho doanh nghiệp. Kiểu chữ phải thể hiện được đặc điểm ngành nghề.
4. Không nên sử dụng màu sắc lòe loẹt. Nhiều màu sắc có thể gây được sự chú ý ban đầu của khách hàng nhưng cũng có thể tạo cảm giác khó chịu. Tốt nhất, nên sử dụng một đến hai màu.
5. Tránh dùng từ thừa thãi. Không nên lặp lại tên sản phẩm hay ngành nghề trong khẩu hiệu, tên của doanh nghiệp. Thông thường, khách hàng đã biết doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành nào. Việc sử dụng từ ngữ thừa sẽ tạo cho họ cảm giác doanh nghiệp là kẻ “ngớ ngẩn”.
6. Hình ảnh có chất lượng. Bức ảnh tố cần hội đủ hai yếu tố: bố cục và ánh sáng. Để có hình ảnh tốt, doanh nghiệp nên chọn máy in với độ phân giải ít nhất 300dpi.
7. Đừng tranh thủ diện tích. Những khoảng trống có thể hướng sự tập trung của người đọc vào chỗ có chữ hay hình ảnh. Điều này còn giúp mắt có lúc nghĩ ngơi, ít bị rối.
8. Không nên nói về sản phẩm. Thay vào đó, hãy tập trung vào những lợi ích mà sản phẩm đem lại cho khách hàng, trừ các sản phẩm kỹ thuật cao.
9. Không bắt chước đối thủ.Khi đưa sản phẩm ra thị trường, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu khách hàng mong muốn gì, điều gì sẽ thu hút họ và thực hiện những điều đó.
10. Đừng thay đổi phong cách thiết kế thường xuyên. Nên tạo hình ảnh và cảm giác nhất quán trong phong cách thiết kế quảng cáo cho các sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
Tài liệu tham khảo bộ nhận diện thương hiệu của Nvmedia tại đây.

Theo Thành đạt


VINADESIGN PHALCON WEB